LẠP HEO – LỜI CẦU CHÚC BÌNH AN CỦA NGƯỜI LÀO

LẠP HEO – LỜI CẦU CHÚC BÌNH AN CỦA NGƯỜI LÀO

http://afood.vn/lap-heo-loi-cau-chuc-binh-an-cua-nguoi-lao/

Lạp Heo – Lời cầu chúc bình an của người Lào
[AfoodJoy] Trong điệu múa Lamvong dìu dặt, bên những mâm cơm mời khách đầy tình thân của người Lào, ắt hẳn không thể thiếu một đĩa Lạp vô cùng bắt mắt và ngon miệng. Trong tiếng Lào, Lạp là lộc, là may mắn, tượng trưng cho lời cầu chúc bình an của những người Lào giản dị.

Larb Laos by afood on 500px.com

 

Món lạp được làm khá đơn giản. Người Lào thường dùng các loại thịt bò, heo, gà, vịt và tim, gan băm nhỏ. Riêng món lạp heo có thêm bì heo thái sợi. Tất cả được trộn đều với gia vị như nước cốt chanh, giềng, sả, hành tây, rất nhiều ớt và một chút thính nếp.

Hôm nay, cùng với chuyên mục Afood Joy, A’mie mie Ans một bạn gái người Lào, đến từ Viêng Chăn hiện đang học tại Hà Nội, sẽ chia sẻ cách làm món Lạp Heo – một món ăn truyền thống của đất nước Triệu Voi xinh đẹp.

Larb Laos by afood on 500px.com

 

Cùng xem cách làm Lạp heo nhé!

[Đôi lời về AfoodJoy] Afood Joy là một chiến dịch nhằm chia sẻ những giây phút tuyệt đẹp của bạn trong nấu nướng của Afoodvn. Bởi nấu nướng là niềm vui và tận hưởng mà ai cũng có thể tận hưởng đúng không nào?

Nếu bạn quan tâm và muốn ghi lại giây phút của chính mình hãy liên hệ qua Facebook hoặc gửi mail qua địa chỉ: hello@afood.vn

Chuyên mục sẽ được phát sáng hàng tuần vào Thứ 6 trên kênh Faceboọk của Afood

Leave a comment